tripgether.com

8 ร้านเด็ดเกาะเกร็ดบรรยากาศดี๊ดี น่าหนีความวุ่นวายมาช้อป ชิม ชิลล์ ช่วงวันหยุด

66,153 ครั้ง
8 พ.ย. 2561

เกาะเกร็ด หนึ่งชุมชนเล็กๆ ในอำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี ที่อยู่ติดกับริมแม่น้ำสายใหญ่ มากด้วยมนต์เสน่ห์ และของเด็ดของดีที่เป็นเอกลักษณ์มากมาย ทั้งวีถีชีวิต งานศิลปะ และอาหารท้องถิ่นที่มีเฉพาะบนเกาะเกร็ดเท่านั้น และวันนี้ทริปเก็ทเตอร์เลยอยากมาแนะนำกับ 8 ร้านเด็ดของดีเกาะเกร็ด ที่ขึ้นชื่อทั้งบรรยากาศ รวมถึงเมนูสุดฟิน ที่รับรองว่าจะเพิ่มความสุขให้วันหยุดของคุณได้อย่างแน่นอน


1.ชาหอมที
( Homm TeaHouse )

ชาหอมที ร้านคาเฟ่ไซส์เล็ก สุดลับ ที่ซ่อนตัวอยู่ท้ายตรอกน้อยในชุมชน แต่ก็หาได้ไม่ยาก เพราะตกแต่งได้อย่างโดดเด่น สีสันสะดุดตา ตัวร้านเป็นบ้านสีขาวหลังกระทัดรัด ที่ตั้งอยู่กลางสวนสีเขียว มีเถาวัลย์ของดอกอัญชัญพันทั่วทั้งซุ้มมุมนั่งที่เป็นกระท่อมมุงจาก บรรยากาศเย็นสบายตลอดทั้งวัน ส่วนเมนูก็ที่นี่จะโดดเด่นเรื่องชาและขนมไทย ที่ส่วนมากจะเป็นเมนูที่เรียกความสดชื่น มีทั้ง น้ำอัญชัญกุหลาบ กาแฟกะทิสด และแตงโมปลาแห้งสุดชุ่มฉ่ำ เป็นอีกหนึ่งร้านอร่อยมีเอกลักษณ์ที่แนะนำว่าไม่ควรพลาด

Chamhomtea_3

Chamhomtea_3

Chamhomtea_3

Chamhomtea_3

Location: ต.เกาะเกร็ด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี
Open-Close: เปิดบริการ 09.00 – 17.00 น. (หยุดทุกวันพุธ)
Phone: 029 608 669
Facebook: ร้านชาหอมที – Homm TeaHouse


2.ยกเย็นขึ้นบก
( Yohk Yen Kuen Bok )

เปลี่ยนบรรยากาศมาฝั่งริมน้ำกันบ้างที่ ยกเย็นขึ้นบก ร้านนี้เป็นบ้านเรือนไม้หลังใหญ่ดีไซน์สุดวินเทจ ที่ตั้งเด่นอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งภายในบ้านก็ตกแต่งได้อย่างน่ารัก แฝงความโบราณชวนให้นึกถึงความหลังครั้งวัยเยาว์ แถมมีมุมเก่าๆ ให้ถ่ายรูปมากมาย ส่วนที่นั่งชิลล์ก็มีทั้งอินดอร์และเอาท์ดอร์ ซึ่งมุมเด็ดก็ต้องไม่พลาดกับมุมห้อยขา ที่จะได้รับลมชมเรือแล่นกันแบบสโลว์ไลฟ์ ส่วนเมนูก็ไม่น้อยหน้ามีครบทั้งคาวหวาน และเครื่องดื่มเย็นๆ ที่เสริฟกันแบบสุดเท่ยกมาทั้งกา ได้อรรถรสมาก

Yokyen_6

Yokyen_6

Yokyen_6

Yokyen_6

Location: 6 หมู่ 1 ต.เกาะเกร็ด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี
Open-Close: เปิดบริการเฉพาะวันเสาร์ – อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ 11.00 – 19.00 น.
Phone: 088 946 3559
Facebook: ยกเย็นขึ้นบก – Yok Yen Kuen Bok


3.เตี๋ยวอิงน้ำ
( Tiew Ing Nam )

ต่อกันอีกหนึ่งร้านริมน้ำบรรยากาศชิลล์ เตี๋ยวอิงน้ำ ฟังชื่อแล้วหลายคนคงเดาว่าเป็นร้านก๋วยเตี๋ยวแน่เลย แต่ขอบอกเลยว่าผิด ร้านนี้มากมายด้วยเมนูสไตล์ไทย ที่โดดเด่นด้วยเมนูผัดไทย ที่ครีเอทเมนูได้สุดแปลกใหม่ มีทั้ง ผัดไทยต้มยำกุ้งสด ผัดไทยกระเพรา รวมถึง ผัดไทยปลาร้า+ปลาดุกฟู และยังมีเมนูของหวานอย่าง ข้าวเหนียวมะม่วงให้ตบท้าย ส่วนบรรยากาศชิลล์ไม่แพ้กัน เป็นเรือนไม้หลังใหญ่ มีระเบียงให้ชมวิถีชีวิตแบบ 180 องศา แอบกระซิบว่าคนแน่นตลอดทั้งวันต้องรีบมาเผื่อเวลากันไว้เลย

ingnam_2

ingnam_2

ingnam_2

ingnam_2

Location: 6 หมู่ 1 ต.เกาะเกร็ด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี
Open-Close: เปิดบริการเฉพาะวันเสาร์ – อาทิตย์ 09.30 – 16.30 น.
Phone: 085 333 7819
Facebook: เตี๋ยวอิงน้ำ – Tiew Ing Nam


4.กาแฟบ้านเลขที่ 1
( Kafae Baankektee Nueng )

และอีกหนึ่งร้านห้อยขาริมคลอง กาแฟบ้านเลขที่ 1 ร้านนี้เป็นบ้านหลังเล็กๆ ที่ด้านในเป็นคาเฟ่ มีมุมให้เลือกนั่งมากมาย ที่นี่แวดล้อมด้วยบรรยากาศกรีนๆ ของต้นไม้ แถมยังตั้งอยู่ริมคลองสายน้อยสุดเงียบสงบ ส่วนมุมไฮไลท์ก็ต้องยกให้กับบาร์ห้อยขา ที่เจ้าของร้านแอบกระซิบมาว่า หากช่วงไหนน้ำขึ้นเรียกว่าจุ่มขากันเลยทีเดียว และนอกจากเมนูที่โดดเด่นในเรื่องกาแฟแล้ว ก็ยังมีอาหารให้ลิ้มลองด้วยทั้ง ชีลบอล สเต็ก รวมถึงพิซซ่าถาดน่ารักๆ ฟินเข้ากับบรรยากาศสุดๆ

coffee_number1_8

coffee_number1_8

coffee_number1_8

coffee_number1_8

Location: 1 หมู่ 1 ถนนเกาะเกร็ด ต.เกาะเกร็ด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี
Open-Close: เปิดบริการเฉพาะวันเสาร์ – อาทิตย์ 10.30 – 17.00 น.
Phone: 087 509 6279
Facebook: กาแฟบ้านเลขที่ 1 – Kafae Baanlektee Nueng


5.ข้าวแช่คุณแดง
( KhaoChae KhunDang )

เกาะเกร็ดถึงจะอากาศร้อนไปบ้าง ดังนั้นเราจึงต้องการดับกระหาย กินเมนูเด็ดหาทานยากที่ ข้าวแช่คุณแดง ซึ่งเมนูไฮไลท์ก็ต้องแน่นอนว่าคือ ข้าวแช่ ที่มาพร้อมเครื่องเคียง 5 อย่าง ตามแบบฉบับโบราณ ในราคาที่จับต้องได้ เพียง 60 บาทเท่านั้น และนอกจากนี้ยังมีเมนูซิกเนเจอร์อื่นๆ ที่หาได้ที่นี่ที่เดียวอย่าง ยำหน่อกะลา รสแซ่บกรุบกรอบให้ชิมด้วย ส่วนบรรยากาศก็เด็ดไม่แพ้กัน เป็นบ้านไม้ที่ตั้งอยู่ริมน้ำ มีระเบียงที่สามารถชมวิวได้แบบกว้างนั่งฟินกันนแบบยามๆ จนลืมเวลากันเลย

dang_3

dang_3

Location: 37 หมู่ 7 ต.เกาะเกร็ด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี
Open-Close: เปิดบริการเฉพาะวันเสาร์ – อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ 10.00 – 17.00 น.
Phone: 089 686 2422
Facebook: ร้านข้าวแช่คุณแดง – KhaoChae KhunDang


6.มองละไม คาเฟ่
( Monglamai Cafe)

มองละไม อีกหนึ่งคาเฟ่สุดริมน้ำสุดชิลล์ ที่ขึ้นชื่อด้วยบรรยากาศยามเย็น มีแสงอาทิตย์ตกให้ชมกัน ร้านนี้เป็นบ้านหลังเล็กๆ สีฟ้า ที่ตั้งเด่นเคียงแม่น้ำสายใหญ่ มีระเบียงกว้างและมุมนั่งให้ชมวิวกันแบบเต็มอิ่ม ส่วนเมนูก็มีครบทั้งคาว หวาน เครื่องดื่ม และนอกจากคาเฟ่แล้ว ที่นี่ยังบริการห้องพักไว้สำหรับนอนค้างคืนอีกด้วย หากใครที่ต้องการเปลี่ยนบรรยากาศ มาสโลว์ไลฟ์แบบไม่ไกลกรุง ที่นี่ก็เป็นอีกหนึ่งร้านน่านั่งที่บอกเลยว่ามีครบทุกความสุขที่ใจต้องการ

mong_2

mong_2

Location: 21 หมู่ 1  ต.เกาะเกร็ด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี
Open-Close: เปิดบริการทุกวัน 9.00 – 18.00
Phone: 081 643 3028
Facebook: มองละไม คาเฟ่ – Monglamai Cafe


7.กาแฟคั่วมือ คอฟฟี่ แอนด์ แกลอรี่
( Hand Roasted Coffee & Gallery )

ต่อกันที่อีกหนึ่งร้านกาแฟเล็กๆ ในเกาะเกร็ด กาแฟคั่วมือ คอฟฟี่ แอนด์ แกลอรี่ ที่นี่ถึงจะเป็นร้านเล็กๆ แต่โดดเด่นด้วยความใส่ใจ ที่เรียกว่าทำกันเองเกือบทุกขั้นตอน ตัวร้านบ้านบลอคเล็กๆ ขนาดสองคูหา ซึ่งไม่ว่าใครมาเกาะเกร็ดก็ต้องผ่านอย่างแน่นอน ภายในตกแต่งได้อย่างน่ารักเน้นวัสดุไม้ มีบาร์กลิ่นหอมกาแฟและมุมที่นั่งประมาณ 5-6 โต๊ะ ส่วนเมนูจะเน้นเครื่องดื่มเป็นหลัก แต่ก็มีเมนูให้รองท้องกันอย่าง หมั่นโถว ของหวาน และที่สำคัญยังมากมายด้วยไอเท็มอาร์ตๆ ที่สามารถซื้อเป็นของฝากติดไม้ติดมือกลับไปได้ด้วย

kuamue_1

kuamue_1

Location: 55/1 ม.1  ต.เกาะเกร็ด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี
Open-Close: เปิดบริการทุกวัน จ-ศ 11.00 – 18.00 น. / ส-อา 09.00 – 18.00 น.
Phone: 086 609 5566
Facebook: กาแฟคั่ว คอฟฟี่ แอนด์ แกลอรี่ – Hand Roasted Coffee & Gallery


8.ขนมหวานบ้านป้าสุน
( Auntie Soon’s home dessert )

ปิดท้ายกันที่ ร้านขนมหวานบ้านป้าสุน ซึ่งเกาะเกร็ดเป็นอีกโซนที่มากมายด้วยร้านขนมไทยมากมาย และส่วนมากจะเป็นแบบซื้อกลับไม่มีโต๊ะให้นั่งทาน แต่ไม่ใช่ที่บ้านป้าสุน ตัวร้านเป็นบ้านเรือนไม้หลังเก่า ที่ยังคงสเน่ห์แบบโบราณได้ครบ มีมุมให้เลือกนั่งมากมาย จะนั่งโต๊ะหรือนั่งบนเรือนแบบโต๊ะญี่ปุ่นก็ได้บรรยากาศ ส่วนเมนูของหวานเด็ดๆ ก็ต้องยกให้ ลอดช่อง กระท้อนลอยแก้ว และทับทิมกรอบ ที่ปรุงกันในแบบสูตรดั้งเดิม รสชาติหอม หวาน มัน แถมยังราคาแสนถูกเริ่มต้นที่ 25 บาทเท่านั้น

soon_3

soon_3

Location: 31 ม.1 ต.เกาะเกร็ด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี
Open-Close: เปิดบริการเฉพาะวันเสาร์ – อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ 10.00 – 17.00 น.
Phone: 083 298 1594
Facebook: ขนมหวานบ้านป้าสุน – Auntie Soon’s home dessert

 


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ