tripgether.com

มองว้า ยายทาตาสม ฟาร์มสเตย์เปิดใหม่ วิวหมู่บ้านสะปัน ความสุขเล็กๆ กลางอ้อมกอดขุนเขาและสายหมอก

15,428 ครั้ง
6 พ.ย. 2561

หมู่บ้านสะปัน อำเภอบ่อเกลือ จังหวัดน่าน ชื่อนี้เชื่อว่าหลายคนยังไม่ค่อยคุ้นเคยกันสักเท่าไหร่ บอกเลยว่าที่นี่เป็นจุดพักผ่อนแห่งความสโลว์ไลฟ์ของจริง หมู่บ้านเล็กๆ หลังเขาที่มีถนนเส้นเดียวตัดผ่านกลางหมู่บ้าน ขนานกับแม่น้ำเล็กๆ มีแบ็คกราวนด์ภูเขาใหญ่เป็นฉากหลังอย่างสวยงาม ส่วนที่พักแน่นอนว่าจะต้องเป็นแบบโฮมสเตย์บรรยากาศอบอุ่นๆ ซึ่งวันนี้เราจะพาไปรู้จักกับ มองว้า ยายทาตาสม ฟาร์มสเตย์ ที่พักบรรยากาศสบายแห่งใหม่ ที่เพิ่งเปิดได้ไม่นาน แถมยังราคาหลักร้อย มีอาหารให้อร่อยแบบจัดเต็มถึง 2 มื้อกันเลย


มองว้า ยายทาตาสม ฟาร์มสเตย์ ที่พักเล็กๆ สุดเรียบง่าย ที่ตั้งอยู่บนเนินเขา ปลีกตัวลึกเข้ามาทางฝั่งสะพานกลางหมู่บ้าน บรรยากาศเงียบสงบมาก แต่ก็ไม่ถึงกับเหงาเพราะว่ามีธรรมชาติรอบด้านคอยอยู่เป็นเพื่อน

Mongwafarmstay_42

Mongwafarmstay-80

ที่มาของชื่อ มองว้า ยายทาตาสม ฟาร์มสเตย์ ก็คือ มองว้า นั้นมาจาก แม่น้ำว้า ซึ่งจากที่พักสามารถเห็นลำธารน้ำว้าที่ไหลและสามารถเดินลงไปเล่นได้ ส่วน ยายทาและตาสม ก็คือเจ้าของผู้ดูแลที่พักแห่งนี้ ส่วน ฟาร์มสเตย์ ก็แน่นอนที่นี่มีครบทั้ง เล้าไก่ คอกหมู และบ่อเลี้ยงปลา เรียกว่าเป็นฟาร์มสุดคิ้วขนาดย่อมๆ

Mongwafarmstay-72

บ้านพักของที่นี่มีเพียง 2 หลัง สร้างจากไม้ไผ่ทั้งหลัง ธรรมชาติ 100% ด้านหน้าห้องมีระเบียงและโต๊ะเล็กๆ ให้ชมวิวฟาร์มด้านล่าง

Mongwafarmstay-52

Mongwafarmstay_21

ภายห้องพักนั้นก็เรียบง่าย มีเพียงเครื่องนอนและผ้าห่ม เหมาะแก่การมาพักผ่อนอย่างแท้จริง

Mongwafarmstay_9

ถัดเข้ามาภายในจะเป็นโซนส่วนกลาง มีโต๊ะและบาร์เล็กๆ ให้ได้นั่งพักกัน

Mongwafarmstay_19

ซึ่งในส่วนของห้องน้ำก็จะอยู่ในมุมนี้ มีเพียง 1 ห้อง กับวิวที่สุดจะบรรยาย ครบครันด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก น้ำอุ่น แชมพู ครีมอาบน้ำ

Mongwafarmstay_13

Mongwafarmstay-83

ส่วนมุมไฮไลท์จะเป็นระเบียงกว้างที่ทำจากไม้ไผ่เช่นกัน จากมุมนี้เราสามารถชมวิวได้แบบ 180 องศา ครบทั้งท้องนา สายน้ำ และภูเขา

Mongwafarmstay_27

ส่วนมื้อเย็นทางที่พักก็มีอาหารพื้นเมืองน่านให้รับประทาน หากใครมาตรงวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ บริเวณสะพานกลางหมู่บ้านก็มีถนนคนเดินบ้านสะปันให้หาซื้อของอร่อยๆ มากินในที่พักได้อีกด้วย

Mongwafarmstay_47

Mongwafarmstay_45

ซึ่งคุณตาสมแอบบอกกับเราว่าความจริงโซนนี้ยังสร้างไม่เสร็จดี จะมีระเบียงยื่นออกไปอีกราว 3 เมตร ไว้สำหรับนอนดูดาว และถ้าหากใครอยากสัมผัสกับลมเย็นๆ ก็สามารถกางเต็นท์ได้ตรงจุดนี้ด้วย

Mongwafarmstay-51

ส่วนมื้อเช้าที่นี่มีบริการอาหารแนวเบรคฟาส มีทั้งไข่ดาว ไส้กรอก ข้าวต้ม รวมถึงขนมไทยและข้าวหลามของดีเมืองน่าน

Mongwafarmstay-87

Mongwafarmstay-87

อิ่มแล้วต้องจิบชาถั่วดาวอินคา อีกหนึ่งของขึ้นชื่อแห่งตำบลบ่อเกลือ พร้อมวิวหมอกยามเช้ากันแบบฟินๆ

Mongwafarmstay-89

Mongwafarmstay_34

Mongwafarmstay-73

นับเป็นอีกหนึ่งที่พักที่ให้ความรู้สึกแบบโฮมสเตย์จริงๆ สำหรับคนที่ต้องการมาพักผ่อน อยู่กับตัวเอง อยู่กับครบครับ อยู่กับธรรมชาติ ที่นี่ถือว่าตอบโจทย์เป็นอย่างมาก หากแฟนเพจทริปเก็ทเตอร์คนไหนกำลังวางแผนมาเที่ยวที่น่าน โซนอำเภอปัว อำเภอบ่อเกลือ ก็ไม่ควรพลาดแวะมานอนที่หมู่บ้านสะปันแห่งนี้สักคืน และก็ต้องไม่ควรพลาดมาชิลล์หาความสุขที่นี่เท่านั่น มองว้า ยายทา-ตาสม ฟาร์มสเตย์

 

Location: บ้านสะปัน อ.บ่อเกลือ จ.น่าน ( ก่อนถึงสายหมอกบอกฮัก)
How to go: https://goo.gl/maps/4PsPE9kHmXt
Price: ราคาคนละ 800 บาท (ราคารวมอาหารเช้า-เย็น)
Phone: 095 869 4340
Facebook: มองว้า ยายทาตาสม ฟาร์มสเตย์

 


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ