tripgether.com

9 ทริปใกล้กรุง คนมีเวลาน้อยเที่ยวได้ 2 วัน 1 คืน เน้นเที่ยวเสาร์-อาทิตย์ รีชาร์ตความสุขแบบชิลล์ๆ

197,506 ครั้ง
5 พ.ย. 2561

ทำงานหนักจนไม่มีเวลาเที่ยว ขอบอกเลยว่าประโยคนี้เตรียมลืมไปได้เลย เพราะวันนี้ทริปเก็ทเตอร์ได้รวบรวมกับ 9 ทริปน่าเที่ยว 2 วัน 1 คืน แบบไม่ไกลกรุง ที่เที่ยวง่าย เดินทางสะดวก มากด้วยจุดเช็คอินบรรยากาศดีๆ รวมถึงอาหารอันโอชะในแต่ละพื้นที่ ที่จะพาคุณไปฟินรีบูสร่างกายได้แบบง่ายๆ ขอแค่เวลา 2 วันจะช่วงเสาร์-อาทิตย์ หรือรอวันหยุดนักขัตฤกษ์ละลาอีกซักวัน ก็หวังว่าเจ้านายจะเข้าใจ…


 1.ลพบุรี-สระบุรี

เริ่มต้นกันทแบบแพคคู่ ลพบุรี-สระบุรี สองจังหวัดเพื่อนซี้ที่อยู่ติดกัน ด้วยความที่เป็นพื้นที่ไม่ใหญ่มาก ทำให้เราเที่ยวแบบควบได้ในวันเดียว การเดินทางก็สามารถขบขับรถส่วนตัว ใช้เวลาไม่เกิน 2 ชั่วโมง หรือจะนั่งรถไฟจากหัวลำโพงมาแบบฟินๆ ซึ่งถึงแม้จะเป็นจังหวัดใกล้กรุง แต่ยังครบทั้งธรรมชาติและความงามของเมืองเก่า ที่ยังเคียงคู่กับวิถีชีวิตแบบปัจจุบันได้อย่างน่ารัก เป็นอีกเสน่ห์ของสองจังหวัดน่าเที่ยวนี้

Kapaoandcoffee_78

Jetkod_5

mm01

อ่านรีวิวฉบับเต็ม : ลพบุรี-สระบุรี 2 วัน 1 คืน เที่ยวแบบชิลล์ๆ เน้นพักผ่อนกับธรรมชาติ อีกหนึ่งความสโลว์ไลฟ์ที่ไม่ต้องไปไกลถึงเมืองเหนือ


2.กาญจนบุรี

กาญจนบุรี จังหวัดนี้ไม่เที่ยวไม่ได้ เพราะมีทั้งความสมบูรณ์ของธรรมชาติ และแม่น้ำสายใหญ่อย่าง แม่น้ำแคว ที่หล่อเลี้ยงและสร้างเสน่ห์ให้แก่จังหวัดนี้ และอีกหนึ่งข้อดีของกาญจนบุรี ก็คือเป็นจังหวัด ที่มีความหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น ป่า น้ำตก รวมถึงเขื่อนใหญ่ๆ ก็มีให้เที่ยวครบ ส่วนจุดเช็คอินนั้นไม่ต้องพูดถึง เยอะจนไม่รู้จะจัดเวลายังไงให้ครบ ทั้งสะพานข้ามแม่น้ำแคว วัดถ้ำเสือ และร้านคาเฟ่ชิคๆ ที่รับรองว่าจะได้รับความสุขกับไปเต็มๆ

Riverkwabride_5

Watthamsue_5

mm02

อ่านรีวิวฉบับเต็ม : กาญจนบุรี 2วัน 1คืน เน้นเรื่องกิน ฟินเรื่องเที่ยวตัวเมืองกาญฯ หยุดเสาร์-อาทิตย์ ก็เที่ยวได้แบบชิลล์ๆ

ทริปเมืองกาญจน์ 2 วัน 1 คืน กินดี หลับสบาย เน้นเที่ยวโซนตัวเมืองได้ทั้งสายบุญ สายชิลล์


 3.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี

และอีกหนึ่งโซนเที่ยวของจังหวัด กาญจนบุรี ที่แฝงมนต์สเนห่และวัฒนธรรมของสามเชื้อชาติได้อย่างน่ารัก สังขละบุรี ที่นี่รวบรวมวิถีชีวิตของคนไทย มอญ และพม่า ที่อยู่รวมกันอย่างสงบสุข ในบรรยากาศเลียบแม่น้ำซองกาเรีย และมีสะพาน สะพานอุตมานุสรณ์ หรือสะพานมอญ คอยเชื่อมเข้าหากัน ที่นี่ถึงจะเป็นเมืองเล็กๆ แต่ก็มีที่เที่ยวอันซีนมากมายที่ซ่อนตัวอยู่ ทั้งวัดกลางน้ำ คาเฟ่ชิลล์ๆ รวมยังอยู่ไม่ไกลจากน้ำตกและบ่อน้ำพุร้อน เป็นหนึ่งโซนที่เหมาะจะมาพักร่าง รีบูสความสุขอย่างแท้จริง

Monbride_6

DSC02683

mm03

อ่านรีวิวฉบับเต็ม : ทริปสังขละบุรี 2 วัน 1 คืน เที่ยวดินแดนสองวัฒนธรรมไทย-มอญ มนต์เสน่ห์แห่งสายน้ำและขุนเขา


 4.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี

สวนผึ้ง ราชบุรี หนึ่งจังหวัดน่าเที่ยวใกล้กรุง ที่บรรยากาศเย็นสบายตลอดทั้งปี ด้วยธรรมชาติที่โอบล้อมมีทั้งขุนเขาและป่า ทำให้ที่นี่อากาศดี มีหมอกให้ชมในยามเช้า สวยงามไม่แพ้กับทางภาคเหนือ ส่วนที่พักก็ยังโดดเด่นดีไซน์สวยงาม ที่ส่วนมากจะเป็นสไตล์คันทรีแบบฝรั่ง มีแกะมีสนามหญ้า ฟีลเหมือนอยู่สวิสยังไงอย่างงั้น และที่สำคัญเป็นอีกจังหวัดที่ร้านอาหารและของกินเยอะมาก แถมยังบรรยกาศดี นั่งกินกันเพลินๆ จนพุงกางกันแน่นอน

Scennery_76

Hinngu_11

mm04

อ่านรีวิวฉบับเต็ม : ทริปเสาร์ – อาทิตย์ ลุยสวนผึ้ง 2 วัน 1 คืน เช็คอิน กิน เที่ยวแบบจัดเต็ม ไม่ต้องง้อรอช่วงหยุดยาว


 5.เขาใหญ่ จ.นครราชสีมา

และทริป 2 วัน 1 คือที่คงจะไม่คิดถึงไม่ได้ เขาใหญ่ ด้วยข้อดีที่อยู่ใกล้กรุงเทพ ขับรถมาเพียงชั่วโมงกว่า แต่ได้สัมผัสกับธรรมชาติผืนใหญ่ และสัตว์ป่าที่ยังใช้ชีวิตกับตามธรรมชาติ จะกางเต็นท์ที่อุทยานก็ชิลล์ดี หรือจะพักรอบๆ ก็มากมายด้วยที่พักเก๋สไตล์แคมปปิ้ง ผิงไฟยามค่ำคืนก็ดีไปอีกแบบ ส่วนที่กินก็เป็นอีกจังหวัดที่มากมายด้วยร้านอาหารเด็ดๆ คาเฟ่สวยๆ ที่มากมายด้วยมุมสวย ที่รับรองว่าถูกใจสาย Cafe Hopping อย่างแน่นอน

Khaoyainationpark_7

Piromcafe_8

mm05

อ่านรีวิวฉบับเต็ม : ทริปเขาใหญ่ 2 วัน 1 คืน เน้นเรื่องกิน ฟินเรื่องที่พัก มีเวลาแค่เสาร์ – อาทิตย์ก็เที่ยวครบแล้ว

เขาใหญ่ 2 วัน 1 คืน หนีกรุงมาพักกาย เช็คอินครบทั้งที่กิน ที่เที่ยว ที่พัก


 6.นครนายก

อีกหนึ่งจังหวัดกรีนๆ ที่เที่ยวได้ตลอดทั้งปี นครนายก ชื่อนี้เรียกว่าคงไม่มีใครไม่เคยไปสัมผัส จากระยะทางที่ห่างจากกรุงเทพแค่ 100 กิโลเมตร และสามารถเที่ยวได้แบบชิลล์ๆ ทำให้นครนายกเป็นตัวเลือกอันดับแรกๆ ของการมาเที่ยว และด้วยความโดดเด่นที่มีทั้งธรรมชาติอย่างเขื่อนขุนด่าน และที่พักสวยริมน้ำ ที่มีกิจกรรมให้ทำอย่างล่องแก่ง ทำให้วัยรุ่นนิยมที่จะมามันส์กันที่นี่ เป็นอีกหนึ่งจังหวัดกรีนๆ ที่เหมาะแก่การมาอวดชีวิตดีเป็นที่สุด

Khundan__11

Chonglom_19

mm06

อ่านรีวิวฉบับเต็ม : ทริปนครนายก 2 วัน 1 คืน เที่ยวฟินใกล้ชิดธรรมชาติ เอาใจคนมีเวลาน้อยเที่ยววันเสาร์-อาทิตย์


 7.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม

อัมพวา หนึ่งโซนเที่ยวในจังหวัดสมุทรสงคราม ที่ไม่ได้มีเพียงแค่ตลาดน้ำ ที่นี่แวดล้อมด้วยธรรมชาติที่แตกต่างจากที่อื่น คือเป็นเมืองสามน้ำ ที่รวมทั้งน้ำจืด น้ำเค็ม และน้ำกร่อย จึงมีป่าชายเลนให้และกิจกรรมอย่างการนั่งเรือให้สนุกกัน และอีกหนึ่งไฮไลท์เด็ดก็คือ ตลาดร่มหุบ สุดอันซีน ที่โด่งดังไประดับอินเตอร์ ชาวต่างชาติถึงกับมาเที่ยวเพื่อจะมาดูรถไฟที่นี่โดยเฉพาะ ส่วนที่พักก็มีมากมาย ที่ตกแต่งกันอย่างสวยสไตล์ไทยๆ ส่วนอาหารก็ขึ้นชื่อถึงความสดใหม่ และกุ้งแม้น้ำตัวโตสุดขึ้นชื่อ

Asitaeco_80

Romhubmarket_6

mm07

อ่านรีวิวฉบับเต็ม : เที่ยวอัมพวา 2 วัน 1 คืน ไปพักผ่อนนอนริมคลองแบบชิลล์ๆ กับเน้นเช็คอินหาของกินอร่อยๆ 


 8.จันทบุรี-ระยอง

ต่อด้วยแพคคู่อีกสักทริป จันทบุรี-ระยอง ถึงแม้จะเป็นจังหวัดที่เด่นเรื่องท่องเที่ยวในตัวเองอยู่แล้ว จะเที่ยวแยกกันก็ได้ แต่ถ้าอยากประหยัดก็สามารถเก็บควบได้ในครั้งเดียว สองจังหวัดนี้อยู่ทางภาคตะวันออกของไทย ซึ่งโดดเด่นด้วยทะเลที่สวยงาม ที่มากมายด้วยจุดชมวิวสุดฟิน ที่เรียกว่าจะถ่ายมุมไหนก็ได้รูปดีอย่างแน่นอน และนอกจากนี้ยังมีป่าไม้ ลำธาร รวมถึงวิถีชีวิอตและวัฒนธรรมที่สวยงาม ที่มีครบในทั้งสองจังหวัด

Khaoleamya_22

Banparimthan_07

mm08

อ่านรีวิวฉบับเต็ม : จันทบุรี – ระยอง 2 วัน 1 คืน พักผ่อนชิลล์ๆ ชมวิวทะเล หลงเสน่ห์ชุมชนคลาสสิก


9.แสมสาร จ.ชลบุรี

ปิดท้ายกันที่จุดดำน้ำใกล้กรุงขวัญใจนักท่องเที่ยว แสมสาร ที่นี่เป็นอ่าวเล็กๆ ในโซนพัทยา จังหวัดชลบุรี ที่ให้ฟีลที่ต่างกกับที่อื่น บรรยากาศถือว่าเงียบสงบ และข้อดีคือความสะอาดของทะเล อาจเพราะอยู่ในเขตความดูแลของเหล่าทหาร ซึ่งดูแลกันอย่างใส่ใจ บนเกาะก็ครบครันด้วยกิจกรรมมากมาย ทั้งการดำน้ำ พายเรือคายัค หรือจะนอนอาบน้ำก็ชิลล์ๆ ก็ดีไม่น้อย ส่วนอาหารการกินก็เด็ด เรื่องความสดของเหล่าซีฟู้ด ปู กุ้ง ที่มาในราคาเบาๆ เรียกว่าเป็นสวรรค์บนหาดทราย ที่มีจริงอยู่บนโลก

Coffeebreak_07

sam_1

mm09

อ่านรีวิวฉบับเต็ม : เกาะแสมสาร 2 วัน 1 คืน พายเรือ ดูปะการัง ดำน้ำใสกิ๊งแบบฟินๆ บนเกาะสุดฮิป ใกล้กรุงเทพนิดเดียว


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ