tripgether.com

ม่อนหนาวมินิแคมป์ ที่พักม่อนแจ่มบรรยากาศฟีลกู๊ด ชมวิวสายหมอกได้จากหน้าห้องนอน

59,674 ครั้ง
24 ก.ย. 2561

ม่อนแจ่ม อีกหนึ่งตัวเลือกอันดับต้นๆ ที่เมื่อเรานึกถึงเชียงใหม่ ก็คงไม่มีใครไม่รู้จักและอยากแวะมาพักผ่อนกัน เพราะด้วยโลเคชั่นที่ไม่ไกลจากตัวเมือง จากนิมมานใช้เวลาเดินทางไม่ถึงชั่วโมง ก็ได้สัมผัสกับธรรมชาติภูเขาสูงและทะเลหมอกกันแล้ว และที่พลาดไม่ได้เมื่อมาถึงม่อนแจ่ม ก็คงต้องหาที่พักบรรยากาศชิลล์ๆ ให้มานอนรับลมหนาวกันสักหน่อย ซึ่งรีวิวนี้เราจะพาไปเช็คอินริมดอยกันที่ ม่อนหนาว มินิแคมป์


ม่อนหนาวมินิแคมป์ รีสอร์ทเล็กๆ บนเนินเขาสุดส่วนตัว ที่เปิดบริการเข้าปีที่ 4 บริการทั้งห้องพักสไตล์รีสอร์ทและแบบเต็นท์สำหรับกลุ่มแบ็คแพ็คเกอร์ ท่ามกลางบรรยากาศกรีนๆ ของป่าและทุ่งดอกไม้สุดน่ารัก และโดดเด่นด้วยวิวที่ไม่ว่าจะพักห้องไหนก็สามารถชมทัศนีย์ภาพได้แบบพาโนรามา ไร้สิ่งกวนใจมาบดบัง

Monnowminicamp_1

ที่นี่ตั้งอยู่ก่อนถึงดอยม่อนแจ่มเพียง 1 กิโลเมตร เดินทางจากในตัวเมืองโดยรถส่วนตัวประมาณ 40 นาที ถือว่าเป็นโลเคชั่นที่กำลังดี ไม่ไกลมากนัก จะเดินทางไปไหนก็สะดวก สามารถขับรถมาจอดได้ใกล้ที่พัก ไม่ต้องเดินไกลให้เมื่อยเหมือนที่อื่นๆ เข้ามาจะพบกับล๊อบบี้และร้านขายของชำ มีพนักงานคอยต้อนรับอย่างเป็นกันเอง

Monnowminicamp_79

ส่วนห้องพักจะถัดมาด้านบน โดยที่นี่จะมีให้เลือกนอนกัน 2 แบบ คือแบบห้องพักสไตล์รีสอร์ท และพักแบบเต็นท์

Monnowminicamp_39

เริ่มกันที่แบบห้องพักสไตล์รีสอร์ท มีทั้งหมด 7 ห้อง เรียงรายขนานเนินเขา ด้านหน้าห้องมีระเบียงและโต๊ะสำหรับพักผ่อนแบ่งสัดส่วนได้อย่างเป็นส่วนตัว

Monnowminicamp_87

ภายในห้องพักขนาดกระทัดรัด มาในโทนสีฟ้าดูเรียบง่ายน่าพักผ่อน จะนอนเดี่ยว เป็นคู่ หรือเป็นแก๊งก็สามารถเสริมเตียงเพิ่มได้อีก 2 คน แอบกระซิบว่ายิ่งอยู่ลึกยิ่งเป็นส่วนตัว แต่มุมสวยเหมือนกันทุกห้อง

Monnowminicamp_26

Monnowminicamp_27

ที่สำคัญยังครบครันด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย ทั้งทีวี ไดร์เป่าผม รวมถึงแอร์ ถึงจะมาช่วงหน้าร้อนก็มีแอร์เป็นตัวช่วย แต่ช่วงกลางคืนจะหนาวทั้งปี แวะมาช่วงไหนก็ได้สัมผัสกับความเย็นอย่างแน่นอน

Monnowminicamp_22

ส่วนมุมห้องน้ำก็ขนาดกว้างขวางเป็นรูปทรงยาว แบ่งโซนเปียกและโซนแห้งได้อย่างเป็นสัดส่วน ที่สำคัญยังเพรียบพร้อมด้วยอุปกรณ์อาบน้ำ

Monnowminicamp_23

ถัดมาด้านบนจะเป็นลานกางเต็นท์ โดยจะแบ่งเป็น 2 โซนให้เลือก จะนอนบนพื้นหญ้านุ่มๆ หรือแบบระเบียงปูนก็ได้ความรู้สึกที่ต่างกัน รองรับได้มากถึง 29 หลัง

Monnowminicamp_30

ที่สำคัญมาพร้อมกับเครื่องนอนครบครัน ทั้งเบาะนอน หมอนและผ้าห่ม เรียกว่าเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับคนที่อยากลองนอนเต็นท์ แต่ไม่รู้จะเริ่มยังไง

Monnowminicamp_12

Monnowminicamp_13

เช่นเดียวกันด้วยความที่อยู่เนินเขา ไม่ว่าจะอยู่จุดไหนก็สามารถชมวิวได้แบบเต็มตา เก็บมุมสวยกันได้ทุกช็อตอย่างแน่นอน

Monnowminicamp_11

ตกเย็นบรรยากาศเริ่มหนาว ถ้าได้กินอะไรอุ่นๆ ก็คงช่วยบรรเทาความเย็นลงได้บ้าง ที่นี่มีเมนูให้เลือกกันมากมาย ทั้งอาหารตามสั่งแบบเป็นจานเดี่ยวและแบบเป็นกับ ส่วนเมนูเด็ดๆ ต้องยกให้ยอดฟักแม้ว ยำหมูยอ และไข่เจียวฟู ที่อาจจะเป็นเมนูบ้านๆ แต่ขอบอกว่ารสชาติไม่ธรรมดา ที่สำคัญยังราคาเป็นกันเองสุดๆ

Monnowminicamp_52

ผัดยอดฟักแม้ว และ ไข่เจียวฟูหมูสับ จานละ 50 บาท

Monnowminicamp_46

Monnowminicamp_49

ส่วนเมนูไฮไลท์ที่ถ้าหากมาถึงม่อนแจ่มแล้วต้องโดนก็คือ ชุดหมูกระทะเตาถ่าน ที่นี่จะเสริฟพร้อมผักพื้นบ้านสดๆ และน้ำจิ้มสุกี้สูตรเด็ดรสกลมกล่อม โดยเซตนี้สามารถกินกันแบบจุกๆ ได้ 2-3 คนกันเลย ทานช่วงดึกรับกับอากาศหนาวๆ รับรองว่าฟินกว่าการกินตามร้านทั่วไปอย่างแน่นอน

Monnowminicamp_56

Monnowminicamp_62

ช่วงกลางคืนมีความเย็นเข้าปกคลุม มีแสงไฟสวยช่วยให้ความรู้สึกอบอุ่นไปได้มาก จะมาฮันนีมูนก็เป็นอีกช้อยส์ที่น่าสนใจดูโรแมนติกไม่เบา

Monnowminicamp_66

Monnowminicamp_70

พักผ่อนกันแบบเต็มอิ่ม ตื่นเช้ามารับอากาศอันแสนสดใส ช่วงหน้าหนาวถ้าหากไม่เจอกับลมแรงหรือตื่นสาย เราจะสามารถชมวิวหมอกได้จากระเบียงและในเต็นท์กันเลย

Monnowminicamp_00

Monnowminicamp_80

ส่วนอาหารเช้าที่นี่ก็ทำได้อย่างน่ารัก เสริฟแบบเป็นเซต มีทั้งข้าวต้ม ไข่กระทะ และอเมริกันเบรคฟาสต์ มาพร้อมเครื่องดื่มร้อนๆ ที่สามารถเลือกได้ทั้งกาแฟและโอวัลติน พร้อมลุยต่อกันที่ม่อนแจ่มได้แบบเต็มร้อย

Monnowminicamp_19

Monnowminicamp_76

เป็นยังไงกันบ้างกับที่พักที่ทริปเก็ทเตอร์นำมารีวิวในครั้งนี้ ม่อนหนาว มินิแคมป์ นับว่าเป็นอีกหนึ่งที่พักขนาดเล็กๆ บรรยากาศอบอุ่นที่เหมาะแก่การพักผ่อน หลีกหนีความวุ่นวาย แต่ก็ยังครบทุกความต้องการ ที่ไม่ว่าจะเป็นนักท่องเที่ยวหรือคนเชียงใหม่เอง ก็น่าจะได้รับประสบการณ์ฟีลกู๊ด ถูกใจคนทุกเพศทุกวัยอย่างแน่นอน หากมีโอกาสได้แวะมาม่อนแจ่ม แนะนำให้มาพักผ่อนนอนค้างสักคืน ขอบอกว่าต้องรีบจองกันหน่อย เพราะว่าหนาวนี้ใกล้เข้ามาแล้ว…

Monnowminicamp_15

Monnowminicamp_34

Monnowminicamp_75

Location: ต.โป่งแยง อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่
How to go: https://goo.gl/maps/vEf1BX6NZHP2
Price: เดือน มี.ค- ก.ย ห้อง 1000/2 ท่าน ,เดือน ต.ค ,พ.ย , ก.พ ห้อง 1500/2 ท่าน, เดือน ธ.ค -ม.ค ห้อง 2000/2 ท่าน ในห้องสามารถเพิ่มที่นอนเสริมได้ 2 ท่านๆ ละ 300 บาท ห้องพักรวมอาหารเช้า, เต้นท์ 500/2ท่าน พร้อมเครื่องนอนในเต้นท์ (ไม่รวมอาหารเช้าค่ะ)
Facility:
แอร์ ทีวี น้ำอุ่น ไดร์เป่าผม ผ้าเช็ดตัว น้ำดื่ม สบู่อาบน้ำ
Phone: 081 960 4293 ,089 264 6480
LINE: minicamp
Facebook: ม่อนหนาวมินิแคมป์


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ