tripgether.com

5 คาเฟ่ชิคๆ เมืองลำพูน ใกล้วัดพระธาตุหริภุญชัย อิ่มบุญแล้ว ต้องไม่พลาดเช็คอินกินของอร่อย!!

87,301 ครั้ง
11 ก.ย. 2561

ลำพูน อีกหนึ่งเมืองรองทางผ่าน ไปยังจังหวัดต่างๆ ทางภาคเหนือที่หลายคนคิดว่าคงไม่มีอะไร แต่เปล่าเลยที่นี่มีวัฒนธรรมและวิถีชีวิตที่น่ารักไม่ต่างจากที่อื่น แถมยังมีที่เที่ยวสวยงามมากมาย ทั้งป่าเขา น้ำตก รวมถึงวัดวาอารามสวยๆ ที่มากด้วยประวัติศาสตร์ ควรแวะไปสักการะเพื่อความมงคลสักครั้งในชีวิต ที่สำคัญก็ยังคาเฟ่ชิคๆ บรรยากาศดีให้เลือกนั่งกันมากมาย วันนี้ทริปเก็ทเตอร์เลยรวบรวมกับ 5 คาเฟ่ ใกล้วัดพระธาตุหริภุญชัย อิ่มทั้งบุญอิ่มทั้งกาย ต้อนรับความสดใสได้อีกยาวๆ

900x600-02 2


1.Temple House
( เทมเปิ้ล เฮ้าส์ )

เทมเปิ้ล เฮ้าส์ ร้านกาแฟสุดชิคที่ตั้งอยู่ตรงข้ามกับวัดพระธาตุหริภัญชัย ตัวร้านเป็นคูหาสีขาว  2 ชั้น ด้านในตกแต่งได้อย่างโมเดิร์นน่านั่ง ด้านล่างเป็นบาร์สำหรับสั่งอาหาร มีมุมน่ารักๆ ให้เลือกนั่งกันมากมาย ส่วนโซนชั้น 2 จะเป็นแกลอรี่ ที่แสดงผลงานศิลปะสวยๆ หมุนเวียนมาให้ชมกันตลอด ในส่วนของเมนูก็ไม่น้อยหน้า มีทั้งเครื่องดื่ม ของหวาน และของคาว ตกแต่งได้สวยสมกับบรรยากาศร้าน เรียกว่าหากมาไหว้พระแล้วไม่ได้แวะมาเช็คอินที่นี่ ขอบอกว่าพลาดอย่างแรง

Temple_5

Temple_5

Temple_5

Temple_5

Temple_5

Location: 102 ถ.อินทยงยศ (ตรงข้ามวัดพระธาตุหริภุญชัย) ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ลำพูน
Open-Close: เปิดบริการตั้งแต่ 07.00 – 19.00 น. (หยุดทุกวันอังคาร)
Phone: 065 056 9839
Facebook: Temple House Lamphun


2.Malila Cafe & Restaurant at Lamphun
( มะลิลา คาเฟ่ แอนด์ เรสเตอรองท์ แอท ลำพูน )

มะลิลา คาเฟ่ แอนด์ เรสเตอรองท์ แอท ลำพูน อีกหนึ่งคาเฟ่สุดน่ารัก ที่ตั้งอยู่บนถนนรอบเมืองในหรือย่านคูเมือง เดินชิลล์ๆ จากวัดพระธาตุไม่เกิน 10 นาที ตัวร้านเรียบง่ายมาในโทนสีขาวทั้งด้านนอกและด้านใน มีกระจกใสบานใหญ่ให้ชมบรรยากาศกันแบบเพลินๆ ที่นี่มีเมนูให้เลือกมากมายหลายสิบเมนู เน้นไปทางของหวาน และเครื่องดื่มซะส่วนใหญ่ เมนูเด็ดต้องยกให้กับ บิงซูสาคูลำใย สุดครีเอท เป็นการนำวัตุดิบท้องถิ่นมาผสมผสานกับความอินเตอร์ได้อย่างลงตัว

malila_1

malila_1

malila_1

malila_1

malila_1

Location: ถ.รอบเมืองใน ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ลำพูน
Open-Close: เปิดบริการตั้งแต่ 11.00-20.00 น. (หยุดทุกวันพุธ)
Phone: 093 789 6499
Facebook: Malila Cafe & Restaurant at Lamphun


3.hhom Cafe
( ฮ่อม คาเฟ่ )

ฮ่อม คาเฟ่ อีกหนึ่งร้านน่านั่งบรรยากาศดี โซนคูเมืองลำพูนที่อยู่ไม่ไกลจากวัด ที่นี่ตกแต่งดีไซน์ในสไตล์มินิมอลเรียบง่าย แฝงความคราฟท์แบบโลคอลล้านนาได้อย่างน่ารัก ด้านหน้ามีมุมสวนเล็กให้นั่งชิลล์ๆ รับลมธรรมชาติ ใน่สวนของเมนูจะเน้นไปทางเครื่องดื่มและของหวานเป็นหลัก เสริฟมาแบบคิวท์ในจานเซรามิกสุดเก๋ ที่สำคัญยังรสชาติดี รับรู้ได้ถึงวัตถุดิบที่ดีสไตล์โฮมเมด

hhom_4

hhom_4

hhom_4

hhom_4

hhom_4

Location: ถ.รอบเมืองใน ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ลำพูน
Open-Close: เปิดบริการตั้งแต่ 8.00-17.00 น. (หยุดทุกวันจันทร์)
Phone: 090 320 5788
Facebook: hhom Cafe


4.NomNoey Dessert & Cafe
( หนมเนย เดสเสิร์ท แอนด์ คาเฟ่ )

หนมเนย เดสเสิร์ท แอนด์ คาเฟ่ แค่ฟังชื่อก็รับรู้ได้ถึงเมนูที่จะชวนหวานน้ำตาลขึ้นกันแล้ว เช่นเดียวกันร้านนี้อยู่ห่างจากวัดมาราวๆ 500 เมตร จะเดินมาชิลล์ๆ หรือขับรถมาก็สะดวก เพราะมีที่จอดรถกว้างขวาง ตัวร้านเป็นห้องกระจกดีไซน์เก๋ไก๋ เฟอร์นิเจอร์จะเน้นโชว์ผิวไม้ ผสมผสานกับสีโทนดำได้อย่างเข้ากัน ส่วนเมนูก็มีให้เลือกมากมาย ทั้ง เค้ก บิงซู รวมถึงเมนูทานเล่น อย่างเฟรนฟราย ไก่ทอดเกาหลี เป็นอีกหนึ่งร้านเด็ด ที่สาวๆ ไม่ควรพลาดมาชิมกัน

nom_1

nom_1

nom_1

nom_1

nom_1

Location: 18/9 ถ.ราชวงค์ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ลำพูน
Open-Close: เปิดบริการตั้งแต่ 10.00 – 19.30  น. (หยุดทุกวันพฤหัสบดี)
Phone: 095 675 4661
Facebook: NomNoey Dessert&Cafe


5.Blacksmith
( แบล็คสมิธ)

ปิดท้ายกับที่ แบล็คสมิธ ร้านกาแฟเล็กๆ สุดลึกลับ ที่ห่างจากวัดพระธาตุมาทางสนามกีฬาลำพูน ประมาณ  1 กิโลเมตร ตัวร้านเป็นเหมือนบ้าน ตกแต่งในสไตล์ลอฟท์ปูนขัด ด้านหน้ามีทางเดินเล็กๆ และสวนสุดร่มรื่นพามายังมุมบาร์ ในส่วนของเมนูที่นี่จะโดดเด่นในเรื่องของบราวนี่ ครีเอทกันแบบมากมายหลายเมนู บราวนี่มัทฉะ ไวท์ช็อคโกแลตบราวนี่ รวมถึงยังมีกาแฟร้อนๆ ให้สั่งจอบทานคู่กันฟินๆ อีกด้วย

black_3

black_3

black_3

black_3

black_3

Location: ซ.สนามกีฬา 7 ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ลำพูน
Open-Close: เปิดบริการตั้งแต่ 10.00 – 18.00  น. (หยุดทุกวันพุธ)
Phone: 080 077 0722
Facebook: Blacksmith

 


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ