tripgether.com

5 ที่พักดอยภูลังกา พะเยา นอนเรียบง่ายสไตล์บ้านๆ กับวิวทะเลหมอกแบบจัดเต็ม

162,665 ครั้ง
13 ส.ค. 2561

วันนี้ทริปเก็ทเตอร์ขอพาไปแอ่วเหนือกันที่ อำเภอปง จังหวัดพะเยา พูดมาขนาดนี้ก็คงเป็นที่ไหนไม่ได้นอกจาก ดอยภูลังกา นั่นเอง ขอบอกนะว่าช่วงหน้าฝนแบบนี้ ที่นี่ก็มีทะเลหมอกให้ชมกันทุกเช้า ที่สำคัญไม่ได้มาแบบบางๆ นะจ๊ะ ยกกันมาแบบขาวจัดเต็มฟีลเดียวกับหน้าหนาวกันเลย ส่วนที่พักก็มีหลากหลาย ส่วนมากจะเน้นแบบเรียบง่าย จะนอนแบบเป็นหลังหรือกางเต็นท์ก็ขอบอกว่าฟิน ตื่นมาเจอวิวหลักล้านทุกที่แน่นอน


1.เมจิก เมาท์เท่น คาเฟ่, ภูลังกา
( Magic Mountain Cafe )

เมจิก เมาท์เท่นคาเฟ่ ร้านกาแฟสุดชิคพร้อมวิวระเบียงสุดอันซีน 180 องศา เรียกว่าใครมาภูลังกาก็ต้องแวะมาเช็คอินกัน นอกจากร้านกาแฟแล้วที่นี่เค้าก็มีห้องพักให้บริการด้วยนะ แต่มีเพียง 2 ห้องเท่านั้น ในส่วนของห้องพักเป็นแบบสไตล์ไม้ๆ เน้นความเรียบง่ายน่าพักผ่อน ที่สำคัญสามารถชมวิวทะเลหมอกได้จากในห้องพักกันเลย ตัวร้านก็ดีไซ์เก๋ไก๋ มีมุมสวยๆ ให้เก็บภาพกันมากมาย สายเซลฟี่รักธรรมชาติขอบอกว่าไม่ควรพลาดกันเลย

MM_2

MM_2

Location: ติดกับภูลังการีสอร์ท ต.ผาช้างน้อย อ. ปง จ.พะเยา
Price: ราคาเริ่มต้น 3,000 บาท (ราคารวมอาหาร 2 มื้อ)
Phone: 065 502 5499
Facebook: มจิก เมาท์เท่นคาเฟ่


2.บ้านทะเลหมอก ณ ภูลังกา
( Baan The Sea of Mist )

บ้านทะเลหมอก ที่พักสไตล์บ้านๆ บรรยากาศสุดฟิน เหมาะแก่การปลีกตัวมาพักผ่อน ในส่วนของที่พักจะเน้นแบบเป็นหลัง มีให้เลือกทั้งแบบกระท่อมและบ้านปูน เน้นการพักผ่อนแบบใกล้ชิดธรรมชาติ ทุกๆ เช้าจะมีทะเลหมอกให้ชมจากระเบียงห้อง ที่สำคัญที่นี่ยังมีคาเฟ่ให้บริการสำหรับใครที่ไม่ได้มาพัก ก็สามารถมานั่งชิล์จิบกาแฟอุ่นกันได้ เรียกว่าพักที่นี่มีครบทุกความต้องการ

Talay_2

Talay_2

Location: ต.ผาช้างน้อย อ. ปง จ.พะเยา
Price: ราคาเริ่มต้น 1,200-3,000 บาท / กางเต็นท์เริ่มต้น 160 บาท (ราคารวมอาหารเช้า)
Phone:  081 921 5799
Facebook: บ้านทะเลหมอก


3.ภูลังกา รีสอร์ท
( Phulangka Resort )

อีกหนึ่งที่พักที่จะต้องนึกถึงเมื่อจะมาพักที่ดอยภูลังกา ภูลังกา รีสอร์ท ที่นี่เรียกว่าเป็นที่พักเจ้าแรกๆ บนดอยภูลังกาเลยก็ว่าได้ ในส่วนของที่พักจะเป็นแบบบ้านหลังเล็กๆ สไตล์เรียบง่าย มีหลากหลายรูปแบบให้เลือกพักผ่อน ทั้งแบบบ้านไม้และบ้านปูน สามารถพักได้ตั้งแต่ 2 – 8 คนกันเลย จะมาเป็นคู่หรือมาแบบเป็นแก๊งที่นี่ก็มีครบ ที่สำคัญมีลานกางเต็นท์ให้บริการด้วยนะ เป็นอีกหนึ่งที่พักบรรยากาศดี๊ดีของดอยภูลังกาเลย

resort_1

Location: 125 ม. 4 ต.ผาช้างน้อย อ. ปง จ.พะเยา
Price: ราคาเริ่มต้น 1,200 บาท (ราคารวมอาหารเช้า)
Phone: 086 191 0291
Facebook: ภูลังกา รีสอร์ท 


4.โฮมสเตย์บ้านอาหรั่ง,  ภูลังกา
( Homestay Baan Arang )

โฮมสเตย์บ้านอาหรั่ง ที่พักโฮมสเตย์สุดน่ารัก ที่สำคัญบรรยากาศยังดี๊ดี ในส่วนของห้องพักก็เก๋ไก๋ ถึงจะเป็นบ้านไม้แต่ตกแต่งทาสีได้อย่างน่ารัก ภายในตกแต่งด้วยโทนสีขาวและฟ้าพาสเทล มีมุ้งจีบเก๋ๆ ไว้สำหรับกันยุง ครบครันด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกที่จำเป็น ทั้งพัดลม เครื่องทำน้ำอุ่น ที่สำคัญสามารถชมทะเลหมอกได้จากปลายเตียงกันเลย แต่ถ้ายังไม่เต็มอิ่ม ที่นี่ก็มีระเบียงขนาดใหญ่ให้ชมวิวดอยและทะเลหมอกแบบ 180 องศาด้วยนะ

arang_4

arang_4

Location: 125 ม.4 ต.ผาช้างน้อย อ.ปง จ.พะเยา
Price: ราคาเริ่มต้น 2,500-3,000 / พักได้ 3-4 คน (ราคารวมอาหารเช้า)
Phone: 080 675 1691
Facebook: โฮมสเตย์ บ้านอาหรั่ง


5.บ้านเสริมสุข แอท ภูลังกา
( Baan Sernsuk@Phulanka )

บ้านเสริมสุข ที่พักเล็กๆ บรรยากาศสุดอบอุ่น ที่สำคัญพึ่งเปิดให้พักได้เพียงไม่นาน ด้านหน้ารีสอร์ทและลานสนามหญ้าขนาดใหญ่ ในส่วนของห้องพักจะเป็นสไตล์ไม้ๆ เรียบง่ายเรียงกันอย่างเป็นระเบียบ หรือหากใครอยากพักผ่อนแบบใกล้ชิดธรรมชาติ ที่นี่ก็มีลานกางเต็นท์ให้บริการ ที่สำคัญมีจุดให้ชมวิวทะเลหมอกและชมดาวยามค่ำคืนอีกด้วย สำหรับสายลุยสายรักธรรมชาติ มาที่นี่รับรองว่าประทับใจกันอย่างแน่นอน

baan_1

Location: 67/4 ต.ผาช้างน้อย อ.ปง จ.พะเยา
Price: (ราคาสามารถโทรสอบถามได้โดยตรงกับที่พัก)
Phone: 084 777 4605
Facebook: บ้านเสริมสุข แอท ภูลังกา

 


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ