tripgether.com

ทริปนครนายก 2 วัน 1 คืน เที่ยวฟินใกล้ชิดธรรมชาติ เอาใจคนมีเวลาน้อยเที่ยววันเสาร์-อาทิตย์

350,451 ครั้ง
6 ส.ค. 2561

วันนี้ทริปเก็ทเตอร์ขอมาเอาใจคนมีเวลาน้อย กับทริปสั้นๆ 2 วัน 1 คืน จะลางานมาสักสองวัน หรือรอช่วงเสาร์อาทิตย์ก็ขอรับรองว่าเต็มอิ่ม ครั้งนี้เราขอมาลุยกันที่จังหวัดนครนายก จังหวัดท่องเที่ยวสุดฮิตขวัญใจนักท่องเที่ยว ด้วยธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ มีที่เที่ยวหลากหลาย แถมยังมากด้วยที่รีสอร์ทสวยๆ ให้เลือกพักผ่อน แต่ที่สำคัญที่สุดคือ มันอยู่ใกล้กรุงเทพ แบบว่าขับรถชั่วโมงกว่าก็ได้สัมผัสธรรมชาติกันแบบเต็มอิ่มกันแล้ว ว่าแล้วก็อย่ารอช้า ไปลุยกับทริป 2 วัน 1 คืน ที่นครนายกกันเลยดีกว่า

900x600-02 2


Day: 1 | กรุงเทพ – นครนายก

ทริปนี้เราขอลางานวันศุกร์มาเที่ยว เพราะจุดหมายที่เราจะไปมันค่อนข้างธรรมชาติ ถ้าไปเจอคนเยอะอาจจะไม่สงบเท่าที่ควร เราออกเดินทางในช่วงสายๆ รถจะได้ไม่ติด ขับแบบชิลล์ๆ กินบรรยากาศไม่รีบไม่ร้อน ถึงนครนายกก็เกือบจะเที่ยงพอดี เขาบอกมาว่า มานครนายกทั้งทีก็ต้องกินแบบริมน้ำ เราเลยลองหาร้านอาหารริมน้ำกันดู จนมาเจอกับ ป.ประทีป ก๋วยเตี๋ยวเรือห้อยขา ตัวร้านตั้งอยู่ริมน้ำ ตั้งอยู่ในส่วนของริมธารที่สอร์ท มีลานจอดรถมากมาย ลงรถมาปั๊ปก็เห็นเรือสีแดงโดดเด่นมาแต่ไกล

 Noodlewaterfall_2

 ในส่วนของที่นั่งจะมีทั้งแบบโต๊ะและบาร์ห้อยขา มีลำธารน้ำไหลอยู่ข้างๆ บรรยากาศฟินสุดๆ

Noodlewaterfall_5

Noodlewaterfall_3

 ในส่วนของก๋วยเตี๋ยวที่นี่ก็เด็ดดวงไม่แพ้ มีทั้งน้ำตก น้ำใส ต้มยำ ที่สำคัญมีทั้งหมูและเนื้อ ที่สำคัญราคายังไม่แพง ธรรมดา 18 พิเศษ 30 บาทเท่านั้น

 Noodlewaterfall_9

วันนี้เราเลยสั่งมาลองกันแบบ 4 ถ้วย 4 สไตล์ครบทุกเส้นกันเลย ขอบอกว่าพริกเค้าเผ็ดจริง ส่วนรสชาติก็เข้มข้นใช้ได้ ฉะนั้นแบบว่าชามเดียวไม่พอแน่นอน เพราะชามค่อนข้างเล็ก เด็ดอย่างนี้ต้องมีเบิ้ล ทานเสร็จก็แวะมาจุ่มขาแช่น้ำด้านล่างกันได้ด้วย

Noodlewaterfall_11

Noodlewaterfall_12

 อิ่มท้องกันแล้วก็พร้อมลุยต่อ จุดมุ่งหมายต่อไปของเราคือ เขื่อนขุนด่านปราการชล เราขับรถจากร้านก๋วยเตี๋ยวเรือมาเรื่อยตามเส้นทาง สักประมาณ 15 นาทีก็ถึงเขื่อนขุนด่านปราการชลกันแล้ว ถึงนี่ก็ช่วงบ่ายสองโมงพอดี

Khundan__18

 เดินชมวิวเขื่อนชิลล์ๆ กันไป ขอบอกว่าวันที่เรามานี้ มีฝนปรอยๆ ตลอดทางช่วงบ่ายเลยยังมีหมอกให้ชมอย่างที่เห็น ขอแอคท่าคู่กับหมอกนครนายกสักหน่อย

Khundan__6

Khundan__15

Khundan__1

ยังไม่จุใจกันใช่มั้ย มาถึงนครนายกทั้งทีจะพลาดไปเที่ยวน้ำตกได้ยังไง เราย้อนกลับมาซื้อตั๋วสำหรับขึ้นเรือไปยังน้ำตกช่องลม ราคาเหมาะลำจะอยู่ที่ 1000 บาท แต่ถ้ามากันหลายๆ คน ก็ตกคนละ 200 บาทเอง เดินมาทางสันเขื่อนที่เดิม จะมีบันไดพาเราไปยังท่าเรือทางด้านล่าง ต้องออกกำลังกายกันเล็กน้อยเพียง 222 ขั้นเอง เลขสวยสุดๆ

Chonglom_1

ขึ้นเรือมาแล้วก็สวมชูชีพให้เรียบร้อย นั่งรับลมต่ออีกประมาณ 10 นาที โพสต์ท่าถ่ายรูป ชมวิวน้ำและภูเขากันแบบเพลินๆ

Chonglom_43

แล้วก็มาถึงจุดหมายเขาช่องลม เส้นทางเป็นดินลื่นและหญ้าสูง ต้องระมัดระวังในการเดินสักหน่อย เป็นไปได้ควรใส่รองเท้าผ้าใบมากัน เห็นมั้ยว่ามาธรรมดาฟินสุดๆ คนไม่เยอะ ตอนเรามาเพียงแค่กลุ่มเราเท่านั้น เดินเข้ามาเรื่อยๆ จะพบกับธารน้ำไหล ขอบอกว่ากรีนจริงๆ จะถ่ายมุมไหนก็สวย

Chonglom_25

Chonglom_36

คุณลุงคนขับเรือบอกว่าเดินประมาณ 1 กม.จะเจอกับน้ำตกช่องลม แต่โชคร้ายมีเมฆดำลอยมาอีกแล้ว แถมอุปกรณ์กันฝนเราก็ไม่ได้เตรียมมา เลยขอวกกลับกันก่อนเสียดายจริงๆ ไม่เป็นไรทริปหน้าค่อยว่ากันใหม่ ขอไปหลบฝนเช็คอินเข้ารีสอร์ทกันเลยละกัน

Chonglom_7 2

 ในส่วนของรีสอร์ทที่เราจะพักในวันนี้ชื่อว่า “เดอะ ชิลล์ รีสอร์ท แอท นครนายก” อยู่ห่างจากเขื่อนขุนด่านไม่ไกลขับรถเพียง 5 นาทีเท่านั้น

 Chillresort_51

ภายในรีสอร์ทขอบอกว่าร่มรื่นสุดๆ ประดับประดับไปด้วยแมกไม้และสวนสวน แถมยังอยู่ติดริมน้ำอีกด้วยนะ

Chillresort_63

Chillresort_44 

ในส่วนของห้องพักก็มีหลากหลาย มีให้เลือกกว่า 16 แบบ ทั้งแบบเรือนไทย แบบญี่ปุ่น และแนวยุโรปไม่ซ้ำกันเลยส่วนห้องพักที่เราจะพักกันในคืนนี้จะอยู่ริมน้ำ ชื่อว่าห้อง เรือนติดน้ำ 1

Chillresort_47

ภายในกว้างขวาง แบ่งโซนกตามการใช้งานอย่างชัดเจน ตกแต่งเรียบง่ายแฝงความหวานเหมาะกับคู่รัก มีชุดโซฟาและม่านลายดอกไม้เหมาะชวนพักผ่อนสุดๆ ว่าแล้วก็ขอนอนเก็บแรงไว้ลุยพรุ่งนี้กันต่อ

Chillresort_48

Chillresort_49


Day: 2 | นครนายก – กรุงเทพ

 ตื่นเช้ามาเรายังอยู่กันที่ เดอะชิลล์ รีสอร์ท ทานอาหารเช้าริมลำธารเรียกความสดชื่นกันสักหน่อย ที่นี่เขาเสริฟกับครบทั้งแบบอเมริกันเบครฟาสและข้าวต้ม แถมยังมาพร้อมผลไม้จานโต กินกันแบบจุกๆ พร้อมลุยต่อกับจุดเช็คอินกันแล้ว

Chillresort_56

ก่อนเช็คเอาท์รีสอร์ท ขอแวะถ่ายรูปกับมุมริมน้ำสวยๆ กันสักหน่อยเดี๋ยวเขาจะหาว่ามาไม่ถึงนครนายก

Chillresort_62

เสร็จแล้วขอไปแวะไหว้พระขอพร พร้อมถ่ายรูปกับอุโมงค์ไม้ไผ่ที่วัด วัดจุฬาภรณ์วนาราม เพื่อเป็นสิริมงคลกันหน่อยดีกว่า

Watchuraporn_1

 ตัวทางเข้าวัดเป็นอุโมงค์ไม้ไผ่สูง ปกคลุมเป็นซุ้มทางเดินพาเข้าไปยังตัววัด บรรยากาศเหมือนอยู่แถวญี่ปุ่นกันเลย

Watchuraporn_3

Watchuraporn_10

 ก่อนกลับเข้ากรุงเทพขอแวะร้านคาเฟ่ทางผ่านสักร้านหน่อยดีกว่า จุดมุ่งหมายต่อไป Montreux Cafe and Farm

 Montreux_36

มองเทรอส์ คาเฟ่ แอนด์ ฟาร์ม ร้านคาเฟ่สุดเก๋ไก๋สไตล์คันทรี ภายในดีไซน์ได้อย่างโมเดิร์น ผสมผสานกับความเป็นไทยบ้านนาได้อย่างน่ารัก มีมุมให้เก็บภายสวยๆ เพียบ

 Montreux_28

Montreux_2

เริ่มหิวกันอีกแล้ว ขอแวะทานข้าวที่นี่เลยละกัน ที่นี่จะมีคาเฟ่ทั้งหมด 2 โซน มีทั้งแบบโอเพ่นและแบบในห้องแอร์ 

Montreux_11

วันนี้ขอลองเมนูแบบบ้านๆ สไตล์ไทยๆ ข้าวหมูทอดแดดเดียว และข้าวชุดน้ำพริกปลาทู จานละ 99 บาท 

Montreux_4

Montreux_3

ทานคู่กับเครื่องดื่มเย็นราคาเบาๆ 65 บาท ขอบอกว่าฟินเข้ากับบรรยากาศท้องนา พร้อมลุยงานต่อกันแบบยาวๆ กันแล้ว

Montreux_9

เป็นยังไงกันบ้างกับทริปสั้นๆ 2 วัน 1 คืน นครนายก เอาใจคนมีเวลาน้อยๆ ขอบอกว่าช่วงหน้าฝนแบบนี้ก็เที่ยวสนุกดี มีอะไรให้ลุ้นอยู่ตลอด แถมที่พักส่วนมากก็ยังราคาถูก ลด แลก แจก แถมกันแบบรัวๆ เป็นอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับคนงบน้อยเหมือนกัน นอกจากที่เราไปยังมีที่เที่ยวจุดเช็คอินที่อื่นๆ อีกเพียบ ลองจับนั่นมาใส่นี่ ดูทริปของเราคร่าวๆ แล้วลองไปจัดสรรกันดู อย่างคิดเยอะออกไปเที่ยวกัน

 


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ