tripgether.com

ย้อนรอย 10 เหตุการณ์ แดงเดือดในตำนาน 2 สโมสรคู่ปรับตลอดกาล ลิเวอร์พูล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

11,922 ครั้ง
27 ก.ค. 2561

วันนี้ shotongoal.com จะพาย้อนเวลาไปชม 2 สโมสรคู่ปรับตลอดกาลอย่าง ลิเวอร์พูล และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสต์ฟุตบอลอังกฤษ ว่าพวกเขามีแมตช์ในตำนานอะไรที่น่าจดจำกันบ้าง

pastedGraphic.png


1.ลิเวอร์พูล ชนะ แมนฯ ยูไนเต็ด ผลบอล 4-3
ดิวิชั่น 1, 19 ก.พ. 1910

นี่คือศึกแดงเดือดที่เกิดขึ้นครั้งแรก ณ สนาม โอลด์ แทรฟฟอร์ด ในวันนั้น แมนฯ ยูไนเต็ด เปิดบ้านรับการมาเยือนคู่แข่งเมืองใกล้อย่างลิเวอร์พูล เมื่อเสียงนกหวีดเริ่ม เจ้าบ้านเปิดเกมส์ได้อย่างสวยงามด้วยการนำก่อนถึง 3 ลูก หวังจะปิดเกมส์ด้วยชัยชนะครั้งแรกที่พบกัน แต่แล้วลิเวอรฺพูลผู้มาเยือนไม่ยอมง่ายๆ พวกเขากลับมาทวงคืนถึง 4 เม็ด แมตช์นี้จะเป็นแมตช์ที่น่าจดและกลายเป็นจุดเริ่มต้นของ ศึกแดงเดือด (Rad War) อย่างที่เรารู้จักทุกวันนี้

 

2. แมนฯ ยูไนเต็ด ชนะ ลิเวอร์พูลด ผลบอล 2-1
เอฟเอ คัพ นัดชิงชนะเลิศ, 21 พ.ค.1977

ในเกมส์นัดชิงเอฟเอคัพ เมื่อ 22 ปีที่แล้ว ลิเวอร์พูลภายใต้การคุมทีมของ บ็อบ เพสลีย์ กำลังจะได้สร้างตำนานด้วยการเป็นเทรเบิลแชมป์ แต่แล้วพวกเขาต้องอกหักฝันสลาย เมื่อทีมของทอมมี่ ด็อคเฮอร์ตี เฉือนชนะไปอย่างน่าเสียดายและพวกเขากลับได้สร้างตำนานเทรเบิลแชมป์ ก่อนลิเวอร์พูล

 

3.ลิเวอร์พูล ชนะ แมนฯ ยูไนเต็ด ผลบอล 2-1 
มิลค์ คัพ รอบชิงชนะเลิศ, 26 มี.ค.1983

นัดสุดท้ายในการคุมทีมของโค๊ชอย่าง บ็อบ เพสลีย์ จบลงอย่างสวยงาม เมื่อลูกทีมของเขาสามารถเฉือนเอาชนะคู่แข่งไปได้ก่อนจะจบด้วยการได้แชมป์ในถ้วยนี้จากการทำประตูของ อลัน เคนเนดี้ และ รอนนี่ วีแลน


 

4. แมนฯ ยูไนเต็ด ชนะ ลิเวอร์พูลด ผลบอล 2-1
 เอฟเอ คัพ รอบรองชนะเลิศ นัดรีเพลย์, 17 เม.ย. 1985

แมนยูยังคงทำแสบอีกเช่นเคย เมื่อพวกเขาดับฝันลิเวอร์พูลด้วยการเขี่ยตกรอบ จากการยิงของ ไบรอัน ร็อบสัน และ มาร์ค ฮิวจ์ส ก่อนจะก้าวข้ามไปสู่นัดชิงกับเอฟเวอร์ตัน

 

5.ลิเวอร์พูล ชนะ แมนฯ ยูไนเต็ด ผลบอล 2-0
ดิวิชั่น 1, 16 เม.ย.1992

นับตั้งแต่เข้าสู่ทศวรรต์ใหม่ลิเวอร์พูลเริ่มไม่เหมือนเดิม ขนะที่แมนยู ของ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กำลังวิ่งลุ้นแชมป์สมัยแรกของพวกเขาในรอบ 25 ปี แต่แมตช์นั้นแมนยูต้องน้ำตาคลอ เพราะ เอียน รัช และ มาร์ค วอลเตอร์ส จัดทีเด็ดให้ จนลีดส์ต้องมาเสียบตำแหน่งแชมป์แทนในช่วงท้ายฤดูกาล

 

6..ลิเวอร์พูล ชนะ แมนฯ ยูไนเต็ด ผลบอล 3-3
พรีเมียร์ลีก, 4 ม.ค.1994

ยังคงเป็นแมตช์ที่สนุกและน่าเหลือเชื่ออีกเช่นเคย เมื่อแมนยูนำลิเวอร์พูลก่อนถึง 3 เม็ด ภายในเวลา 24 ยนาที ก่อนที่เครื่องจักรสีแดงจะทำงานด้วยการกลับมาตีเสมอ 3-3 ทำเอาแฟนแมนยูไม่เชื่อสายตา

 

7.แมนฯ ยูไนเต็ด ชนะ ลิเวอร์พูลด ผลบอล 1-0
เอฟเอ คัพ รอบชิงชนะเลิศ, 11 พ.ค.1996

แม้จะเป็นเกมส์ที่น่าเบื่อด้วยผลสกอร์ที่น้อยนิด แต่แฟนแมนยูยังพอมีความชื่นใจอยู่บ้างเมื่อ เอริค คันโตน่า ซัดวอลเล่ไปอย่างสุดสวยปิดเกมส์ด้วยการพาแมนยูคว้าดับเบิลแชมป์

 

8.แมนฯ ยูไนเต็ด ชนะ ลิเวอร์พูลด ผลบอล 1-0
เอฟเอ คัพ รอบ 4, 24 ม.ค.1999

ก่อนเกมส์ แมนยู ไม่เคยแพ้ให้กับลิเวอร์พูลในรอบ 77 ปี ในรายการนี้ จนกระทั่งลิเวอร์พูล ออกนำไปก่อน ตั้งแต่ 2 นาทีแรก เกือบจะล้างอาถรรพ์ได้ แต่ ดไวท์ ยอร์ค กับโอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ เครื่องร้อนตอนท้าย สามารถยิงเอาประตูคืนรวมถึงทำให้แมนยูแซงกลับมาชนะได้ ทำให้พวกเขายังคงไม่เคยแพ้ลิเวอร์พูลต่อไป


 

9.แมนฯ ยูไนเต็ด แพ้ ลิเวอร์พูลด ผลบอล 4-1
พรีเมียร์ลีก, 14 มี.ค.2009

ลิเวอร์เอาชนะแมนยูไปได้อย่างสวยงามด้วยสกอร์ขาดลอยด้วยการบุกไปเยือน แต่สุดท้ายก็เปล่าประโยชน์ เพราะ แมนยู ยังคงได้แชมป์ไปในปีนั้น

 

10.แมนฯ ยูไนเต็ด แพ้ ลิเวอร์พูล ผลบอล 0-3
พรีเมียร์ลีก , 16 มี.ค.2014

เป็นปีแจ้งเกิดของหลุยซ์ ซัวเรส อย่างแท้จริง เมื่อพวกเขากดแมนยูคาบ้านถึง 3 เม็ด ภายใต้การคุมทีมของเดวิด มอยส์ 

จนใครๆก็เรียกได้ว่า เครื่องจักรสีแดงเริ่มกลับมาโหดอีกครั้งหลังหายไปนานถึง 22 ปี ถึงแม้จะพอร์มดีแค่ไหน แต่ปีนั้นลิเวอร์พูลจบด้วยการเป็นแค่รองแชมป์

 

 

 

ฤดูกาลใหม่ 2019-2020 ใกล้จะปิดแล้วอย่าลืมติดตาม ตารางบอล ผลบอล เพื่อให้คุณไม่พลาดทุกการเคลื่อนไหวของข่าวสารวงการกีฬาฟุตบอล บทความหน้า shotongoal.com จะมาพูดถึงเรื่องอะไร ทีมไหน โปรดติดตาม  . . . .


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ