tripgether.com

7 ที่พักโฮมสเตย์น่าน กลางเขา และสายหมอก ที่น่ามาทดลองใช้ชีวิตสักวันสองวัน!

167,740 ครั้ง
16 ก.ค. 2561

ช่วงกรีนซีซั่นแบบทริปเก็ทเตอร์ขอโยกย้าย พาไปแอ่วทางเหนือกันบ้าง วันนี้จะมาแนะนำที่พัก โฮมสเตย์จังหวัดน่าน ขอบอกว่าช่วงนี่น่านกำลังมาเลย เพราะทั้งอากาศดี แถมยังสงบเรียบง่าย คัดมาแล้วทั้งแบบทุ่งนา วิวเขา และริมน้ำ จะโลเคชั่นไหนเหมาะแก่การมาพักผ่อนใช้ชีวิตแบบสโลว์ไลฟ์เป็นที่สุด จะขับรถมากันชิลล์ๆ กินบรรยากาศหรือนั่งเครื่องมาลง ก็สะดวกสบาย ช่วงหยุดสุดสัปดาห์นี้ก็รีบเก็บกระเป๋าแล้วไปลุยกัน เดี๋ยวเขาจะหาว่าเอาท์

900x600-02 2


1.หินผา โฮมสเตย์
( Hin Pha Homestay )

เริ่มต้นกันแบบที่พักสุดน่ารัก ท่ามกลางบรรยากาศชิลล์ๆ กลางทุ่งนาเข้ากับช่วงกรีนซีซั่น ภายในโฮมสเตย์เต็มไปด้วยดอกไม้นานาพันธุ์ บานสะพรั่งต้อนรับแขกอย่างสดใส ในส่วนของห้องพักก็เก๋ชิค มีทั้งแบบนอนเต็นท์กระโจมหลังใหญ่ หรือจะนอนแบบบ้านหิน มีมุมดาดฟ้าให้นั่งชมทะเลหมอก ครบครันด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก ขอบอกว่ามีมุมน่ารักให้พักผ่อนมากมาย สายเช็คอินไม่ควรพลาด เหมาะแก่การมาพักผ่อนเก็บบรรยากาศเป็นที่สุด หินผา โฮมสเตย์

hinpha_3

hinpha_3

Location:  บ้านดอนสถาน ต.สถาน อ.ปัว จ.น่าน
Price: ราคาเริ่มต้น 700 – 900 บาท (ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง)
Phone: 085 652 2172
Facebook: หินผาโฮมสเตย์


2.ม่อนปัวโฮมสเตย์
( MonPua Homestay )

ม่อนปัวโฮมสเตย์ ที่พักสุดน่ารักบรรยากาศสุดชิลล์ ท่ามกลางวิวท้องนาและป่าไม้สุดกรีน ในส่วนของห้องพักที่นี่ก็ดูอบอุ่น มาในรูปแบบบ้านหลังเดี่ยวหลากสไตล์ เน้นดีไซน์แบบไม้ๆ เข้ากับบรรยากาศ ที่สำคัญแต่ละหลังจะมีมุมดาดฟ้าให้ชมหมอกยามเช้าวิวแบบ 360  ภายในห้องก็ตกแต่งสวยเรียบง่าย สิ่งอำนวยความสะดวกครบครับ ไม่ต้องกลัวว่าจะลำบาก เหมาะแก่การมารีเฟรชร่างกายเป็นที่สุด

Monpua_1

Monpua_1

Location:  ต.สถาน อ.ปัว จ.น่าน
Price: ราคาเริ่มต้น 1,000 – 1,500 บาท ราคารวมอาหามเช้า (ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง)
Phone: 081 111 4081, 090 321 4122
Facebook: ม่อนปัวโฮมสเตย์


3.ตูบนา โฮมสเตย์ 
( Toobna Homestay )

ตูบนา โฮมสเตย์ ชื่อก็บอกอยู่แล้วว่าอยู่ท่ามกลางท้องนาและขุนเขา บรรยากาศเงียบสงบ ดื่มดำกับธรรมชาติได้อย่างเต็มอิ่ม ในส่วนของห้องพักก็มีหลายรูปแบบ จะพักแบบห้องปูนมีดาดฟ้าให้ชมหมอก หรือหลังเดี่ยวแบบกระท่อมปลายนา ก็ดูน่ารักเข้ากับบรรยากาศ ช่วงเย็นต้องไม่พลาดดินเนอร์ขันโตกแบบวิถีชาวเหนือ ที่สำคัญมีมุมกาแฟหอมกรุ่นให้บริการอีกด้วย เรียกว่าที่นี่ก็สัมผัสและเรียนรู้วิถีชีวิตชาวน่านกันแบบเต็มๆ

toobna_3

toobna_3

Location: ต.สถาน อ.ปัว จ.น่าน
Price: ราคาเริ่มต้น 1,400 – 1,600 บาท (ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง)
Phone: 094 143 1969
Facebook: ตูบนาโฮมสเตย์


 4.อุ่นไอมาง โฮมสเตย์
( Oun I Mang Homestay)

ต่อกันที่ อุ่นไอมาง โอมสเตย์ โฮมสเตย์สุดชิลล์ แวดล้อมด้วยทุ่งนาสีเขียว แถมด้านหน้ายังติดลำธาร สามารถเล่นน้ำคลายร้อนได้อีกด้วย ในส่วนของห้องพักก็มีให้เลือกมากมาย จะนอนแบบกระโจมเก๋ๆ หรือแบบห้องพักสไตล์พื้นถิ่นก็เรียบง่าย ที่สำคัญยังมีเที่ยวทางธรรมชาติ ทั้ง จุดชมวิวทะเลหมอกขุนน่าน น้ำตกสะปัน แม่น้ำสองสาย สามารถเดินหรือปั่นจักรยานไปเที่ยวชมได้แบบชิลล์ๆ เป็นอีกหนึ่งที่พักสวยบรรยากาศดี ควรค่าแก่การจดบันทึกในลิสต์

OunIMang_4

OunIMang_4

Location:  52 หมู่ 1 บ้านสะปัน ต.ดงพญา อ.บ่อเกลือ จ.น่าน
Price: ราคาเริ่มต้น 800 – 1,500 บาท (ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง)
Phone: 097 036 2450
Facebook: อุ่นไอมาง โฮมสเตย์


5.โฮมสเตย์ตานงค์
( Homestay Tanong )

โฮมสเตย์ตานงค์ ที่พักสุดชิลล์ ท่ามกลางวิวท้องนาและขุนเขาที่ปกคลุมด้วยทะเลหมอก มีสะพานไม้ไผ่ทอดยาวไปกลางนา ให้เดินกินลมชมวิวสูดโอโซนกันอย่างเต็มปอด ในส่วนของห้องพักก็มีให้เลือกมากมาย ทั้งแบบหวานๆ สไตล์คู่รัก หรือจะพักแบบวัยรุ่นสไตล์ลอฟป์ปูนขัด เตียงสองชั้น ก็ชิคไม่เบา ความรู้สึกอบอุ่นเหมือนมาพักบ้านเพื่อนที่ต่างจังหวัด ขอบอกช่วงหน้าฝนแบบนี้แหละขอบอกว่านาเขียวสวยเป็นพิเศษ

tanong_1

tanong_1

Location: 96 ม.4 ต.สถาน อ.ปัว จ.น่าน
Price: ราคาเริ่มต้น 1,100 บาท พัก2 คน/ราคารวมอาหารเช้าเย็น
Phone: 089 761 8013
Facebook: โฮมสเตย์ตานงค์


 6.บ้านสวนในฝัน โฮมสเตย์
( BaanSuan NaiFun Homstay )

ต่อกันที่โฮมสเตย์เล็กๆ บนเนินเขาท่ามกลางบรรยากาศทุ่งนาสุดสดชื่น แถมอากาศที่นี่ปลอดโปร่งรับรู้ได้ถึงโอโซนที่เต็มเปี่ยม ในส่วนของห้องพักที่นี่ก็มีให้เลือกันถึง 3 แบบ ทั้งสไตล์ไทลื้อแบบชนเผ่าพื้นถิ่น หรือจะพักสไตล์โมเดิร์นก็แฝงความคราฟ์ได้อย่างน่ารัก รองรับตั้งแต่มาเป็นคู่ จนถึงมาแบบเป็นแก๊ง 10 คนกันเลย ที่สำคัญมีมุมสวนสวยให้เชลฟี่เก็บบรรยากาศกันแบบจุใจ เป็นอีกหนึ่งที่พักสวยรวมบรรยากาศ สมชื่อ บ้านสวนในฝัน อย่างแท้จริง

Baansuan_1

Baansuan_1

Location: 197 หมู่ 6 บ้านหัวดอย  ต.ศิลาแลง อ.ปัว จ.น่าน
Price: ราคาเริ่มต้น 1,500 -5,000 บาท เตียงเสริม 500 บาท ราคารวมอาหารเช้า
Phone: 089 923 4305
Website: บ้านสวนในฝัน โฮมสเตย์


7.สกาดดี โฮมสเตย์
( Skaddee Homestay )

ปิดท้ายกันที่ สกาดดี โฮมสเตย์ ที่พักหลักร้อยราคาหลักล้าน ที่นี่ตั้งอยู่บนดอยสกาด มีระเบียงให้ชมวิวทะเลหมอกได้แบบเต็มตา 180 องศา ขอบอกว่าช่วงหน้าฝนแบบนี้ก็มีให้ชมนะ แถมยังมีกิจกรรมโปรแกรมท่องเที่ยวให้เดินเล่น เรียนรู้วิถีชีวิตผ่อนคลายกันอีกด้วย ในส่วนของห้องพักเรียบง่ายแบบโฮมสเตย์ เหมือนมาพักผ่อนที่บ้านญาติ ที่สำคัญการบริการนั้นสุดอบอุ่นเป็นกันเอง มีกาแฟชั้นดริปรสเยี่ยมให้จิบร้อนๆ ฟินเขากับบรรยากาศกันอีกด้วย

sakaddee_4

sakaddee_4

Location:  35 หมู่ 3 ต.สกาด อ.ปัว จ.น่าน
Price: ราคาเริ่มต้น 750 บาท (ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรุณาโทรสอบถามอีกครั้ง)
Phone: 083 084 6411
Facebook: สกาดดีโฮมสเตย์

 


ผู้เขียน

admin tripgether
สัญญาว่าจะเที่ยวให้ดีที่สุด!!

เรื่องที่คุณอาจสนใจ